“Cô dâu hào môn” thu hút hơn 350.000 lượt khán giả sau hai ngày chiếu chính thức

Bộ phim “Cô dâu hào môn” đã vượt qua phim kinh dị Thái Lan - “Tee Yod: Quỷ ăn tạng” phần 2 cả về số lượng suất chiếu và lượng vé bán ra, hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong tuần qua.

Gia đình Tú Lạc trong phim "Cô dâu hào môn"

Theo Box Office Vietnam, trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên ra rạp (từ ngày 18 đến 20-10), Cô dâu hào môn có doanh thu hơn 27 tỷ đồng. Phim có tổng số gần 9.000 suất chiếu với hơn 294.000 vé bán ra. Tính đến ngày 21-10, phim hiện có doanh thu hơn 35,8 tỷ đồng. Vừa dẫn đầu phòng vé dịp 20-10, bộ phim Cô dâu hào môn được nhận định sẽ tiếp tục thu hút khán giả nhờ mức độ lan tỏa từ khán giả và người hâm mộ của các diễn viên trong phim.

Là tác phẩm hợp tác tiếp theo của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ sau thành công của Chị chị em em 2, phim điện ảnh Cô dâu hào môn mang đến một làn gió mới về những bộ phim khai thác chủ đề gia đình, châm biếm lối sống ảo phông bạt. Bộ phim đang tiếp tục duy trì đà đi lên của doanh thu phim điện ảnh Việt sau những phim có doanh thu hơn trăm tỷ dịp nghỉ lễ 2-9 vừa qua.

Bộ phim đưa khán giả trải qua các cung bậc cảm xúc, từ cười sảng khoái đến suy ngẫm về những thông điệp gia đình và xã hội, từ đó rút ra những bài học cho riêng mình. Phim xoay quanh kế hoạch “lừa đảo” của gia đình Tú Lạc (Uyển Ân) với mục đích “đúng tình sai lý” là thoát nghèo. “Chủ mưu” Tú Lạc ấp ủ âm mưu táo bạo: kết hôn với Bảo Hoàng (Samuel An), CEO tập đoàn Nguyễn Vũ. Để bày binh bố trận, tiếp cận được Bảo Hoàng và vượt qua cửa ải khó khăn nhất là mẹ của anh - bà Phượng (Thu Trang), Tú Lạc đã huy động cả gia đình gồm ba Hòa (Kiều Minh Tuấn), mẹ Mạt (Lê Giang) và anh trai Lợi (Huy Anh) cùng “tác chiến”. Cũng từ khát khao đổi đời và âm mưu được đầu tư bài bản này, “băng đảng gia đình” liên tục mắc vào nhiều pha “bẻ cua” khiến tình thế dở khóc dở cười. Không dừng lại ở mục đích tạo tiếng cười, phim trực tiếp điểm mặt gọi tên và công kích thói phông bạt đang hiện hữu trong xã hội. Bên cạnh tuyến câu chuyện chính còn có tuyến nhân vật phụ ấn tượng là bà Kỳ (Hồng Vân) và con gái Luna Đào (Quỳnh Lương) với sự lố lăng, kệch cỡm của một gia đình giàu xổi.

Dù thay đổi thể loại và phong cách thực hiện nhưng với mạch cảm xúc mà phim mang đến, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tiếp tục giữ vững phong độ với thể loại hài hước và chính kịch. Là “đầu sỏ” lẫn nữ chính của phi vụ, Tú Lạc luôn linh hoạt uyển chuyển giữa phiên bản tiểu thư và thân phận nhà nghèo trong cách ăn nói, điệu bộ. Ánh mắt sắc sảo, nụ cười tự tin, không cần “gồng” để nhập vai, không chỉ là với Bảo Hoàng, Tú Lạc đã chinh phục khán giả ngay từ những khung hình đầu tiên. Uyển Ân còn tạo “phản ứng hóa học” tốt với hầu hết các nhân vật khác trong phim, từ mối tình với Bảo Hoàng đến tình cha-con với Kiều Minh Tuấn và Lê Giang. Nhiều khán giả không khỏi xúc động khi Tú Lạc lặng lẽ rơi nước mắt trước tình cảm của cha mình ngay trước lúc kế hoạch thành công, chỉ vì ông Hòa nhận ra giàu có hay không cũng không quan trọng bằng hạnh phúc của con gái mình.

Kiều Minh Tuấn và Lê Giang trong phim

Lần đầu vào vai người cha có con gái lớn nhưng Kiều Minh Tuấn đã thành công nhập vai ông Hòa khi những lần anh xuất hiện đều mang đến hình ảnh người cha gần gũi từ cách nói chuyện đến hành động, cử chỉ. Kiều Minh Tuấn nhận được nhiều sự chú ý cho sự thay đổi ngoại hình hoàn toàn khác lạ khi sẵn sàng tăng 15kg và nhuộm tóc bạc. Dù chỉ lớn hơn Uyển Ân hơn mười tuổi, nhưng sự đầu tư thay đổi vẻ ngoài lẫn diễn xuất của anh đã thành công, thuyết phục khán giả tin rằng họ là cha con thật trong phim.

Trong vai bà Phượng, Thu Trang đã có một vai diễn mới lạ. Không còn hài hước pha trò, cô hóa thân vào vai một mệnh phụ phu nhân nghiêm nghị, lạnh lùng, đanh thép. Cô đã mang đến màn ảnh rộng hình ảnh rất khác, bổ sung vào bộ sưu tập vai diễn về một hình tượng giàu có, thượng lưu hiếm thấy. Gần cuối phim, tiếng hét của Thu Trang mà khán giả đã xem trong trailer đã được lý giải. Đến đây, kế hoạch lừa đảo của nhà Tú Lạc cũng không bẻ cua “khét” bằng lý do bà Phượng có thái độ khinh bỉ, trịch thượng với người nhà nghèo. Phần lớn thời lượng của phim vốn tập trung vào kế hoạch lừa đảo của gia đình Tú Lạc nên bà Phượng chỉ được mô tả như một cửa ải khó nhất cần phải vượt qua. Thế nhưng trong cú twist cuối phim, Thu Trang đã có thể đảo chiều được tình cảm của khán giả. Bà Phượng của Thu Trang đã mở ra cho khán giả thấy một góc tổn thương ẩn sâu trong lòng mà vẫn giữ được vẻ cao ngạo, lạnh lùng .

Lê Giang dường như được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng “đo ni đóng giày” cho vai bà Mạt. Là cây hài của phim, Lê Giang không ngại đón lấy và tung hứng mảng miếng từ các nhân vật khác, khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Nhìn chung, Cô dâu hào môn là một bộ phim cân bằng được các yếu tố, từ kịch bản, diễn xuất đến yếu tố giải trí và các thông điệp, suy ngẫm về những vấn đề trong mối quan hệ đời thường: tình yêu, gia đình, xã hội. Nhà sản xuất Will Vũ chia sẻ: “Tôi muốn sản xuất một dự án lấy cảm hứng từ vấn đề xã hội, sự chênh lệch giữa người giàu và người nghèo dưới câu chuyện tình cảm gia đình pha chút châm biếm. Thông qua đó khai thác sự khác biệt về quan điểm và xung đột trong cảm xúc giữa những tầng lớp khác nhau trong xã hội”.

NGÔ HỒNG VÂN

;